มาใช้ประโยชน์จากการตลาดด้วยมาตรการใบปลิวกัน! วิธีสร้างใบปลิวที่มีประสิทธิภาพทำอย่างไร

การส่งเสริมการขาย
This article can be read in about 9 minutes.

ทุกวันนี้ Digital Marketing หรือการตลาดดิจิทัลที่ใช้อินเทอร์เน็ตกำลังได้รับความนิยม รวมถึงการแจก “ใบปลิว” ที่ใช้กันมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ก็เป็นวิธีทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ
ขณะที่โฆษณาบนเว็บไซต์และ SNS กำลังเพิ่มมากขึ้น
ความรู้สึกแบบอนาล็อกของใบปลิวนั้นดึงดูดสายตาได้ง่าย และได้รับการสนับสนุนจากผู้สูงอายุและผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับอุปกรณ์เน็ตเวิร์ค

บางคนอาจคิดว่า “ไม่อ่านใบปลิวกันแล้ว” แต่มาตรการออฟไลน์ซึ่งรวมถึงใบปลิวยังคงสามารถใช้เป็นเทคนิคที่มีประสิทธิภาพได้ในปัจจุบันหากคุณกำลังวางแผนจัดทำใบปลิวสำหรับร้านค้า สินค้า หรือบริการของคุณ หรือหากต้องการจัดทำใบปลิวที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดลูกค้า กรุณาอ่านบทความนี้

ประโยชน์ของการใช้ใบปลิวคืออะไร?

หนึ่งในประโยชน์สูงสุดของการใช้ใบปลิวคือความสามารถในการเผยแพร่ข้อมูลที่ตรงกับลักษณะพิเศษของท้องถิ่น (local color)เนื่องจากแจกใบปลิวด้วยมือไปยังบริเวณที่เจาะจงโดยเฉพาะ จึงมีประสิทธิภาพสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เน้นพื้นที่รอบร้านค้า

ส่วนใหญ่ในการตลาดระดับภูมิภาค การแจกใบปลิวคาดว่าจะมีผลในการลดอุปสรรคของการเข้าไปที่ร้านและการใช้งานนอกจากนี้แม้ว่าจะใช้เวลาในการทำใบปลิว แต่ผลลัพธ์สามารถสัมผัสได้ทันทีหลังจากแจกใบปลิว ทำให้รู้สึกถึงความรวดเร็วในการดึงดูดลูกค้า

ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากใบปลิวเป็นสื่ออนาล็อก จึงดึงดูดผู้สูงอายุและผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับอินเทอร์เน็ตได้มาก และสามารถแจกจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประโยชน์อื่นๆ ของการตลาดโดยใช้ใบปลิว ได้แก่

  • เพิ่มความสามารถในการประชาสัมพันธ์และการรับรู้ของผู้บริโภคต่อแบรนด์
  • นำไปสู่การได้ลูกค้าประจำ
  • สามารถดึงดูดลูกค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำเพราะเป้าหมายในการแจกแคบลง

เทคนิคการดึงดูดลูกค้าจากมุมมองทางการตลาด

เราจะมาแนะนำ “เทคนิคการดึงดูดลูกค้าด้วยใบปลิวจากมุมมองทางการตลาด” ซึ่งจำเป็นในการทำใบปลิว ด้วยการใช้เทคนิคดึงดูดลูกค้า 3 วิธีต่อไปนี้ คุณจะสามารถลดความผิดพลาดตั้งแต่การเลือกเป้าหมายไปจนถึงการทำใบปลิวให้เสร็จสมบูรณ์ และทำการตลาดด้วยใบปลิวอย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อที่ 1 : มีกลุ่มเป้าหมายของที่ชัดเจน

ในการส่งเสริมการตลาดผ่านใบปลิว อันดับแรกจำเป็นต้องระบุกลุ่มเป้าหมาย เช่น “อยากให้ใครได้อ่าน”จากนั้นคุณควรตัดสินใจเกี่ยวกับดีไซน์และเนื้อหาของใบปลิวที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่คุณตัดสินใจ

หากคุณไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน หรือถ้าทำใบปลิวที่ไม่ดึงดูดเป้าหมาย ก็จะไม่ถูกอ่านและไม่นำไปสู่อัตราการตอบกลับ

เมื่อกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนนอกจากเพศและอายุแล้ว ต้องจำกัดให้แคบลงด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น องค์ประกอบครอบครัว งาน งานอดิเรก รายได้ ย่านที่อยู่อาศัยเลือกเป้าหมายเฉพาะเพื่อให้ลูกค้าที่เห็นใบปลิวทราบว่าข้อมูลถูกส่งตรงถึงพวกเขา

ข้อที่ 2 : เน้นจุดแข็งของผลิตภัณฑ์และบริการ

ขั้นตอนต่อไปในการทำการตลาดผ่านใบปลิวคือการโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการของคุณาดูจุดแข็งว่า “มีอะไรดี” เมื่อใช้สินค้าและบริการของบริษัทคุณ

นอกจากนี้ หากคุณคิดว่า “ผลประโยชน์” เป็นเทคนิคในการพิจารณาจุดที่น่าสนใจ สิ่งนี้จะนำไปสู่การตลาดผ่านใบปลิวที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ผลประโยชน์คือ “กำไรที่ลูกค้าได้รับ” และชี้ให้เห็นว่าอนาคตแบบใดที่จะเชื่อมโยงกับการซื้อสินค้าและใช้บริการการทำให้ผู้อ่านใบปลิวจินตนาการถึงประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จซึ่งได้รับจากการไปที่ร้านค้าและซื้อสินค้า จะสามารถเพิ่มความสนใจของพวกเขาได้

ข้อที่ 3 : สร้างความรู้สึกคุ้มค่าด้วยข้อมูลแคมเปญ

เทคนิคสุดท้ายสำหรับการดึงดูดลูกค้าในการสร้างใบปลิวคือ การสร้างความรู้สึกว่าคุ้มค่าด้วยข้อมูลโฆษณาเนื่องจากมีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ตัดสินใจมาที่ร้านหลังจากเห็นข้อเสนอแล้ว “ความรู้สึกว่าคุ้มค่า” จึงเป็นจุดสำคัญเมื่อทำการตลาดด้วยใบปลิว
เมื่อจัดทำใบปลิว ไม่จำเป็นต้องบอกกลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับภาพรวมของร้านหรือผลิตภัณฑ์ทั้งหมด เพราะว่าหากคุณพยายามแสดงทุกอย่างลงในใบปลิวเดียว ข้อมูลที่คุณต้องการบอกจริงๆ จะหายไป

ใส่ข้อมูลหลักที่ทางร้านต้องการดึงดูดมากที่สุดลงในใบปลิว จำกัดประเด็นที่จะสื่อให้แคบลง และถ่ายทอดข้อมูลแคมเปญที่เป็นประโยชน์ในหมู่ลูกค้าคือเคล็ดลับในการเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาด ด้วยการลงเนื้อหาที่คุ้มค่าสำหรับลูกค่า เช่น แคมเปญฟรีและคูปองส่วนลดในช่วงเวลาจำกัด อัตราการตอบกลับใบปลิวจะเพิ่มขึ้น และนำไปสู่การไปที่ร้านและการซื้อได้ง่ายขึ้น

การตลาดยังมีความสำคัญสำหรับมาตรการออฟไลน์

การตลาดออนไลน์ เช่น การโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตและ SNS มีแนวโน้มที่จะสำคัญมากขึ้นในปัจจุบันอย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่มาตรการออนไลน์แต่มาตรการออฟไลน์อย่างใบปลิว ก็มีจุดสำคัญในการดำเนินงานด้านการตลาดตามสถานการณ์ที่นำไปสู่การส่งเสริมการขาย
เมื่อทำการตลาดออฟไลน์ เช่น ใบปลิวและการแจกแผ่นพับตามบ้าน สิ่งสำคัญที่สุดคือการใช้แนวทางเชิงกลยุทธ์หลังจากมีกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนและกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการขายในอนาคต

อีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับการตลาดด้วยใบปลิวคือการทำความเข้าใจข้อมูลเมื่อจัดทำและแจกจ่ายใบปลิวการมีข้อมูลจะช่วยให้ค้นพบปัญหาในอนาคตและปรับปรุงเนื้อหาได้ง่ายขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นการอ้างอิงเคสที่ผ่านมาจะสามารถเลือกวิธีการออกแบบและแจกใบปลิวที่มีประสิทธิภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ การตลาดออฟไลน์เช่นเดียวกับการตลาดออนไลน์ ให้ทำการวัดผลและวิเคราะห์ซ้ำ และทำใบปลิวที่มีประสิทธิภาพสูงในการดึงดูดลูกค้า

สรุป : การตลาดจำเป็นต่อการเพิ่มประสิทธิภาพของการแจกใบปลิว

  • การแจกใบปลิวยังคงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดลูกค้าแม้ในปัจจุบัน
  • การสร้างใบปลิวจากมุมมองทางการตลาดเป็นสิ่งสำคัญ
  • การตลาดจำเป็นต่อมาตรการออฟไลน์

ในการจัดทำใบปลิวที่มีประสิทธิภาพสูงในการดึงดูดลูกค้า ไม่ใช่แค่ใส่สิ่งที่ต้องการจะสื่อ แต่ควรคำนึงถึงการตลาด เช่น คุณลักษณะของเป้าหมายและลักษณะเฉพาะของภูมิภาค

เมื่อทำการตลาดผ่านใบปลิว ลองนำ 3 ข้อนี้มาใช้ “มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน” “เน้นจุดแข็งของสินค้าและบริการ” “สร้างความคุ้มค่าด้วยข้อมูลแคมเปญ”

Copied title and URL